Nghiên cứu thị trường là tiếng nói của người tiêu dùng (khách hàng), mà kết quả sẽ phản ảnh được thị trường giữa người tiêu dùng (khách hàng) và nhà sản xuất, hoặc người kinh doanh. Các sản phẩm hay nhãn hiệu nào được người tiêu dùng (khách hàng) biết đến và mua dùng thường xuyên? Đối tượng khách hàng mục tiêu là ai? Hành vi, thái độ và thói quen mua sắm, tiêu dùng của họ như thế nào? Làm thế nào để họ biết đến sản phẩm, dịch vụ và các thương hiệu để tìm mua dùng thử khi nhà sản xuất tung sản phẩm mới ra thị trường?...Và rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề marketing của các doanh nghiệp muốn kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ của mình HIỆU QUẢ NHẤT ở từng thị trường tại Việt Nam. Nghiên cứu thị trường sẽ giúp quý vị trả lời những câu hỏi trên, từ đó quý vị sẽ đưa ra những QUYẾT ĐỊNH PHÙ HỢP NHẤT cho chiến lược marketing hay chiến lược kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất.

Do vậy, nghiên cứu thị trường là bước tất yếu cho các quyết định kinh doanh thành công. Nếu nghiên cứu thị trường được triển khai tốt, nó sẽ cung cấp đầy đủ thông tin chính xác và đáng tin cậy, để giúp người làm marketing đưa ra một chiến lược phù hợp và hiệu quả nhất. Ngược lại, sẽ rất rủi ro trong kinh doanh nếu như các thông tin, dữ liệu không đáng tin cậy do việc triển khai nghiên cứu không chuyên nghiệp và dẫn đến các quyết định kinh doanh không chính xác và kém hiệu quả.