Chương trình " ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN NỘI BỘ DOANH NGHIỆP"

Thành phần tham dự: Giảng viên nội bộ Doanh Nghiệp và Giảng viên nguồn Doanh Nghiệp

  1. Mục tiêu: Target
    • Nâng cao kỹ năng Sư Phạm cho Giảng viên nội bộ trở thành chuyên nghiệp

                +    Improve pedagogical skills for internal to become professional

  •       Nâng cao kỹ năng thuyết giảng trước lớp lôi cuốn và thuyết phục

                +    Improve presentation skills to become attractive and convincing

  •        Học được kỹ năng biên soạn slide và nội dung bài giảng phù hợp đối tượng học

                +    Learn compilation: content, slide of lesson suitable for students

  •        Rèn luyện được kỹ năng soạn các bài tập hoạt động thực hành cho nhóm

                +    Practice skills: exercise, activation in team

  •       Biết trọng tâm quan trọng là hướng đến người học

                +    Focus on important point to be students 

Chủ đề  -  Topic

Nội dung truyền đạt  -  Content

Kết quả mong đợi  -Result

1-Phương pháp chuẩn bị lớp học

Preparing method in class

-Hướng dẫn sắp xếp vị trí bàn ghế, thiết bị giảng dạy học theo nhóm

+Instruct arrangement: furniture, training equipment, teamwork

-Phổ biến nội quy lớp học

+ Declare regulation in class

-Khởi động sôi nổi tinh thần Teamwork

+ Beginning exercise in class

-Giới thiệu Giảng viên

+ Introduce Trainer

-Học viên tự giới thiệu

+ Introduce Students

-Tìm hiểu các phong cách học tập của học viên

+ Find the student characters

-Đào tạo dựa trên năng lực học viên

+Training based on ability

- Hoạt động 1: Thực hành Teamwork

+ Case study 1: Practice Teamwork

- Hoạt động 2: Học viên đứng lớp thử 5’

+ Case study 2: Students are trial in class 5’

-Giúp giảng viên tương lai nắm bắt được phương pháp chuẩn bị trang thiết bị lớp học

+ Help internal trainer hold the preparing method in class

-Biết chủ động điều phối học viên và giảng viên làm quen với nhau

+ Proactive making friendly together

-Hiểu rõ phong cách của học viên để đứng lớp thuyết phục

+ Understand the student characteristics to be easier in class 

2-Phương pháp thiết kế nội dung

Designing content method

-Thiết kế slide: nguyên tắc thiết kế

+The rule to design slide

 - Chọn kiểu slide

 + Select slide types

 - Chọn font chữ

 + Select font types

 - Chọn màu sắc

 + Select color types

 - Chọn hình ảnh minh họa phù hợp

 + Select images suitable for slide

 - Một số công cụ tương tác Powerpoint

 + Some tools of Powerpoint

-Thiết kế nội dung: nguyên tắc 10/5

+ Design content: rule 10/5

- Soạn bố cục bài giảng:

+Compose the lesson content 

 -Xác định nội dung tổng thể

 +Identify total content

 -Phân chia ra số chương giảng

 + Share the chapters

 -Nội dung từng chương giảng

+ Content for each chapter

 - 6 bước soạn bài giảng

+ 6 steps to compose lesson

- Hoạt động 3: Thực hành thiết kế slide bài giảng

+ Case study 4: Practice to design slide lesson

- Hoạt động 4: Hãy chỉnh sửa lại nội dung mẫu cho trước  sao cho ngắn gọn dễ hiểu

+ Case study 5: Correct the sample content so that short and easy to understand

-Biết cách thiết kế slide chuẩn mực, dễ nhìn dễ hiểu.

+Know method to design standard slide, easy to see, easy to understand

-Biết sử dụng một số công cụ của Powerpoint

+ Know some powerpoint tools 

-Biết cách soạn nội dung ngắn gọn xúc tích dễ hiểu

+Know composing the content brief and easy understanding

3-Phương pháp thuyết giảng trước lớp

Presenting method in class

-Chuẩn bị buổi giảng

+Prepare the lesson in class

-Tiến hành buổi giảng

+Follow up the lesson

-Các tác phong buổi giảng: ngôn ngữ hình thể

+ Styles of body language

- 4 bước tiến hành buổi giảng:

+ 4 steps to stand on class 

 -GLOSS

 -EASE

 -Facilitation

 -OFF

- Hoạt động 5: Thực hành tác phong các thuyết giảng

+ Case study 5: Practice body language

- Hoạt động 6: Thảo luận 4 bước thuyết giảng

+ Case study 6: Discuss 4 steps to give lesson

-Nắm rõ các nguyên tắc khi đứng lớp về tác phong ăn mặc, ăn nói.

+Hold the principle about wearing, body language on class

-Nắm rõ các bước chuyên nghiệp tiến hành buổi giảng

+ Hold the steps to give speech

4-Phương pháp hướng dẫn hoạt động bài tập

Instructing method for exercise, activation

-Phương pháp đặt và trả lời câu hỏi

+ Method to ask questions and answers

-Phương pháp soạn bài tập hoạt động

+ Method to compose activation exercise

-Phương pháp hướng dẫn học viên hoạt động bài tập

+ Method to instruct students activation exercise

-Phương pháp hướng dẫn học viên thảo luận bài tập hoạt động

+Method to instruct students’ discussion

- Hoạt động 7: Hướng dẫn hoạt động thuyết trình

+ Case study 7: Instruct to presentation

- Hoạt động 8: Hướng dẫn các bài hoạt động vận động thư giãn

+ Case study 8: Instruct to exercise to relax 

-Biết soạn các bài tập thực hành theo chương vừa học.

+Trainer know the way to compose exercise bade on lesson

-Biết hoạt động hoạt náo thư giãn và sôi động trong lớp

+Know gathering team in relax

5- Phương pháp xử lý các tình huống bất ngờ trong lớp

Method to solve suddenly happen in class

-Học viên “cá biệt”

+Student “naughty”

-Hỏng thiết bị giảng

+Damage equipment

-Cháy giáo án

+Lesson over time

-Lớp học không tập trung bài giảng

+ Class do not concentrate in lesson

- Hoạt động 9: Xử lý 10 tình huống khó xử trong lớp

+ Case study 9: Solve 10 hard cases in class

- Hoạt động 10: Vài học viên xung phong đứng lớp mẫu

+ Case study 10: Some volunteers to present on class 

-Biết ứng phó các tình huống bất ngờ phát sinh ngoài dự kiến trong lớp học

+Solve problem happened over imagine

-Tạo sự tự tin cho giảng viên khi thực tế đứng lớp

+ Create confident for trainer on class

6- Thực hành đứng lớp từng học viên

Students practice in class one by one

-Mỗi học viên sẽ đứng trước lớp thuyết giảng 15’ (10’ thuyết giảng + 5’ hỏi đáp)

+ Each student will present on class 15’ (10’ presentation + 5’ Q&A)

-Bài giảng học viên tự soạn (hoặc mượn slide của Thầy để giảng lại)

+Each student compose presentation by themselves (or using slide of Trainer)

-Mỗi học viên nên mang theo laptop để soạn bài giảng trong lớp

+ Each student should bring laptop to compose lesson for presentation on class

-Cơ hội để từng học viên đứng lớp để học hỏi kinh nghiệm từ các học viên khác.

+The chance for each student studies experience from classmates

-Xem các ưu khuyết điểm của người khác mà rút kinh nghiệm

+Pick up experience from another ones 

Giảng viên: MBA. Nguyễn Thanh Bình                     

Giám đốc nhà máy TORAY Việt Nam (Nhật Bản), Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Phương Nam.

THÔNG TIN KHAI GIẢNG

Khai giảng Lịch học Phí tham dự Phí ưu đãi
Lúc 8h00 ngày 29/07/2022 tại Hội trường khách sạn Bamboo Green, 177 Trần Phú, TP. Đà Nẵng Thứ 6, Thứ 7 và Chủ nhật 3.500.000 VNĐ 00 VNĐ
Ghi chú:
Thời lượng: 06 buổi ( 3 ngày)
Giờ học: Sáng từ 8h00 – 11h00, Chiều từ 13h30 – 16h30
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO SẮP KHAI GIẢNG